วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2553

จุดจบของโลกเเละกำเนิดสรรพสัตว์ชีวิตใหม่... โดยครูป้อม


...ครูป้อมคิดว่าทุกวันนี้โลกของเรากำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยแต่ละวันไม่มีใครคาดการณ์ได้ 100% ว่าในไม่กี่นาทีข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น และในเรื่องของโลกที่พินาศ ครูป้อมคิดว่ามันมองได้หลายเเนว ตามความคิดเห็นส่วนตัวผมแล้ว มันน่าจะออกมาในลักษณะต่างๆ ดังนี้ ..
1. กรณีมีเเต่มนุษย์ตายไปเป็นจำนวนมาก สรรพสัตว์ยังมี เหลือมนุษย์ที่ยังอยู่อาศัยในโลกจำนวนน้อย ดาวโลกยังคงอยู่
2. กรณีมนุษย์สูญพันธุ์จนหมด เหลือเเต่สรรพสัตว์ ดาวโลกยังคงอยู่
3. กรณีมนุษย์สูญพันธุ์จนหมด สรรพสัตว์สูญพันธุ์จนหมด เหลือเเต่สิ่งมีชีวิตชั้นต่ำพวกเชื่อโรค เเบคทีเรีย สาหร่ายเซลเดียว ดาวโลกคงอยู่
4. กรณีมนุษย์สูญพันธุ์จนหมด สรรพสัตว์สูญพันธุ์จนหมด เเม้เเต่สิ่งมีชีวิตชั้นต่ำก็ไม่มีเหลือ ดาวโลกยังคงอยู่ (ดาวที่ปราศจากสิ่งมีชีวิต)
5. ดาวโลกพินาศ คือ ไม่มีดาวโลกอีกต่อไป
.
...ถ้าดาวโลกพินาศ..เเละ ด้วยเหตุอะไรก็เเล้วเเต่ ที่ทำให้เกิดดาวดวงใหม่ เเละ จนสุดท้ายเมื่อดาวนั้นมี ลักษณะที่เหมาะสม สำหรับสิ่งมีชีวิต เเละเมื่อมีสิ่งมีชีวิตเกิดขึ้น ผมคิดว่าสิ่งมีชีวิตชนิดเเรกที่น่าจะเกิดขึ้นก็คงเป็น พวกสิ่งมีชีวิตชั้นต่ำ ซึ่งก็ถือว่าเป็นสัตว์น่าจะเป็นไปได้ที่สุดเเละมันก็คงมีลักษณะของวิวัฒนาการขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นสรรพสัตว์ต่างๆ เหมือนครั้งก่อน เเต่คิดว่าถ้าเป็นสัตว์ที่มีปัญญาสูง อย่างเหมือนกับมนุษย์สมัยนี้อาจจะยากที่จะเกิดเเละคงต้องนานมากๆ เพราะลักษณะของมนุษย์ค่อนข้างมีสติปัญญาที่เหนือล้ำจากสัตว์อื่นๆมากเกินไป เหมือนกับว่ามนุษย์จะต้องเกิดจากความบกพร่องจากสมดุลย์ของสิ่งมีชีวิตในวิวัฒนาการเดียวกัน คงจะเรียกว่า เกิดการกลายพันธุ์อย่างก้าวกระโดด (x-men) โดย เฉพาะในเรื่องของสติปัญญาเเละด้วยเหตุนี้การกลายพันธุ์อย่างก้าวกระโดดจึง ไม่น่าจะเกิดขึ้นง่ายๆ เหมือนสรรพสัตว์ที่มีวิวัฒนาการตามปกติ (คัดเลือกเพื่อ..อยู่รอด)..
...ปล.ครูป้อมจึงคิดว่าถ้ามีโลกใบใหม่สรรพสัตว์ทั้งหลาย..น่าจะเกิดมาอีกเหมือนกับโลกใบเก่าที่พินาศไป..


ขอขอบคุณ "โลก"
ครูป้อม คนล่าฝัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright © 2009-2010 ร่วมแลกเปลี่ยนกับเรา poryuporkin@gmail.com