วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2553

คุณยายเก็บเห็ดขาย...


ปิดเทอมภาคเรียนที่ 1/2553 ช่วงกลางเดือนตุลาคม

     ผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมบ้านคุณครูอ้อมร่วมกับครูเอกและน้องก้อย การเดินทางลำบากมาก เพราะเป็นช่วงฤดูฝน หนทางเป็นหลุมเป็นบ่อ เกิดโคลนเต็มท้องถนนที่เราขับรถผ่าน

     พอไปเราขับรถไปถึงทางผ่านที่มีทุ่งหญ้าเขียวขจี เราได้พบกับคุณยาย 2 ท่าน ถือตะกร้าเห็ดเดินผ่านมา พวกเราจึงขอซื้อเห็ดป่าสดๆ จากทั้ง 2 ท่าน อย่างเป็นกันเองคุณยายขายเห็นให้พวกเราราคา 110 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกมากๆ เมื่อเทียบกับท้องตลาด ซึ่งคุณยายท่านหนึ่งให้เหตุผลว่า  "พอยายเห็นหน้าพวกพ่อหนุ่ม ยายคิดถึงลูกๆ ของยาย ที่ทำงานอยู่ กทม. อยากให้ลูกยายได้กินเห็ดเหล่านี้" พร้อมน้ำตาคลอ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright © 2009-2010 ร่วมแลกเปลี่ยนกับเรา poryuporkin@gmail.com