วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

อย่าปล่อยชีวิตไปตามยถากรรม...


ในวังวนของชีวิตคนเรามักหนีความจำเจไปไม่พ้น
 เลยเกิดความเบื่อความเซ็งเป็ดความไม่พอใจอะไรง่าย ๆ
 ตามที่จึงคนขี้เบื่อนี่ไม่ใช่คนบ้าโรคจิต  ไม่ถึงกับเป็นคนบ้าไม่พอรักษา
 แต่ความเบื่อหน่ายก็เป็นตัวการก่อให้เกิดความท้อแท้สิ้นหวังได้
 ความเบื่อหน่ายทำให้เกิดการซึมซบเซาไร้ความมีชีวิตชีวาอยู่แบบซังกะตายไปวันๆ
 สิ่งดีก็มองเห็นเป็นสิ่งเลว  เพลงที่แสนจะไพเราะก็กลายเป็นเสียงกวนประสาทไป...

วันใดคุณล้มลงไปโปรดถือดินกำมือขึ้นมาอย่าลุกขึ้นมาเปล่าอย่างน้อยได้บริหารกำมือให้แข็งแรงมีพลัง..สิ่งติดมือมาอาจมีค่ากว่าเพชรทองกองอยู่ บนตู้โชว์ของคนอื่น...

ดอกไม้จะยังงดงามก็เมื่อยังอยู่บนกิ่งก้านบนต้นของมัน  วันใดถูกเด็ดดอมดมย่อมลดคุณค่าลงมาและแห้งเหี่ยวจนไร้คนเหลียวแลถูกทิ้งไป...

คนเราควรมีชีวิตอยู่อย่างไม่เบื่อและไม่เซ็งเป็ดจงมองหาแต่ที่ดี ๆ เมื่อไม่มีสิ่งที่ตนชอบก็ต้องชอบในสิ่งที่ตนมี...ล้มลงทุกครั้งลุกขึ้นมาทุกครั้ง...ล้มไปข้างหน้ายังดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่...

สิ่งสะกิดใจคือ...จงอย่าปล่อยชีวิตไปตามยถากรรมหรือใครจูงจมูกไปทางไหนก็ไป...เพราะคนเรามีอิสระในการตัดสินใจเลือกทางชีวิตของเราเอง...เมื่อเราเลือกแล้วจะผิดหรือถูกเราต้องรับผิดและชอบผลที่ตามมา...

คนไม่ยอมตัดสินใจเลือกทางชีวิตตนคือคนลังเลที่น่าสงสารและจะฝังตนลง ในหุบเหวแห่งความเบื่อความเซ็งอยู่อย่างนั้นตราบนานเท่านาน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright © 2009-2010 ร่วมแลกเปลี่ยนกับเรา poryuporkin@gmail.com